NÊN CHỌN BƠM TƯỚI NHƯ THẾ NÀO LÀ HIỆU QUẢ NHẤT

Thứ ba - 15/10/2019 04:37
Việc lựa chọn máy bơm tưới phun sương cho vườn lan quý đang là vấn đề mà các nhà vườn trồng lan đang đau đầu.
Bạn Muốn mua máy bơm tăng áp dùng để tưới tiêu thì nên chọn bơm như thế nào để đạt hiệu quả như mong muốn, thì hôm nay shop Dụng cụ nông nghiệp công nghệ cao sẽ tư vấn hỗ trợ bạn,Đầu tiên để lựa chọn được bơm tưới cho vườn của mình thì bạn cần phải lưu ý đến các yếu tố sau đây:

 1/ Độ cao từ máy bơm lên giàn tưới với khoảng cách là bao nhiêu?

 2/ Lưu lượng nước của bơm để sử dụng cho từng loại béc tưới

 3/ Đường ống dẫn nước từ bơm lên giàn tưới

 4/ Lựa chọn Luppe giữ nước cho bơm theo từng công suất cho phù hợp


Sau khi có được những yếu tố đó, bạn hãy chọn loại máy bơm có lưu lượng và cột áp với công suất tương ứng để đủ đáp ứng cho diện tích tưới của mình, độ cao hút và độ cao xả phải thích hợp. Thường thì chọn bơm có trị số cao hơn 1,5 trị số thực tế là thích hợp.

Ví dụ: Vườn lan có 2 tầng với diện tích tưới khoảng 50m2 với chiều cao cách khoảng (1m-12m) chúng ta có thể sử dụng máy bơm công suất 370W như: KAZUMA 0.5HP.
bomkazuma

Vườn lan có 1-2 tầng với diện tích tưới khoảng 100m2 với chiều cao cách khoảng (1m-12m) chúng ta có thể sử dụng máy bơm công suất 750W tương ứng với bơm KAZUMA 1HP.
–    Bên cạnh đó bạn cũng cần quan tâm đến một số thông số kỹ thuật quan trọng sau:

+ Điện áp sử dụng: Chọn loại 220V/50Hz, ngoài ra trên thị trường cũng có loại 2 dòng điện 110V/ 220V hoặc máy bơm 3 pha 380V

+ Lưu lượng bơm: Là lượng nước mà máy bơm vận chuyển trong một đơn vị thời gian – tính bằng m3/giờ hoặc lít/phút…Trong máy thường ghi là Qmax, đó là lưu lượng tối đa, vì lưu lượng nước còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác như độ cao, tốc độ, công suất máy…

+ Độ cao: Độ cao của mực nước thường ghi là H, có máy ghi là Hmax, Total H, tức là độ cao mà máy có thể hút từ mặt nước, giếng, hồ, bể chứa… Đây là độ cao tối đa nào đó mà máy vận chuyển nước lên bể chứa phía trên cao, tính theo chiều thẳng đứng. Thông thường, máy bơm không đưa nước đạt được đến độ cao như ghi ở máy mà chỉ đạt được khoảng 70%.

+ Độ cao hút nước: Là độ cao mà máy bơm hút được, tính từ mặt nước hồ, ao, giếng… đến tâm cánh quạt của bơm. Thông thường thì độ cao sử dụng thực tế nhỏ hơn ghi trong máy, vì vậy khi lắp đặt máy càng gần mặt nước càng tốt.

+ Độ cao xả nước: là độ cao mà máy bơm có thể đưa nước lên tới được.

Tốc độ quay của bơm: là số vòng quay trên phút, được ghi là rpm (round per minute).
Công suất bơm: được ghi bằng Watt hoặc bằng H.P.

Hiện nay trong tình trạng thị trường có rất nhiều loại máy bơm phun sương tưới lan công suất lớn thực giả lẫn lộn thì việc nắm được những đặc điểm của máy bơm chất lượng thì vô cùng cần thiết. Lựa chọn đúng máy bơm tốt chat lượng sẽ giúp bạn sử dụng hiểu quả và tiết kiệm hơn bao giờ hết.

Cửa hàng dụng cụ nông nghiệp công nghệ sẽ tư vấn đưa ra những giải pháp tối ưu cho khách hàng từ việc chọn lựa máy bơm như thế nào là phù hợp và ít tốn kém nhất giá tốt lại đạt hiệu quả cao. Shop NND đang là cửa hàng cung cấp bơm chính hãng KAZUMA tưới lan công suất lớn. Hãy đến với chúng tôi để chúng tôi được phục vụ bạn.

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

0985.329.340
Chat hỗ trợ
Chat ngay
1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây