Béc Tưới Rau Giá Rẻ. Hệ Thống Tưới Nhỏ Giọt Cho Vườn Rau Nhà Bạn

Thứ ba - 21/04/2020 07:40
Tất cả các loại béc tưới rau này đều có giá khá rẻ và phương pháp lắp đặt cũng đơn giản, hệ thống này sẽ làm việc cho vườn rau của bạn tùy thuộc vào nó có diện tích lớn nhỏ như thế nào. Các bạn cùng tìm hiểu cùng NND nhé.
Hiện Nay Nhu cầu tự trồng rau sạch tại nhà trên sân thượng hoặc sau khu vườn nhỏ đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Chính bởi vì yếu tố khí hậu môi trường cũng như phân bón hóa học tưới rau không rõ nguồn gốc để sử dụng trồng rau bán lại cho người sử dụng không đảm bảo an toàn sức khỏe. Nên hầu hết người dân đang dần tự trồng trọt tại nhà và để trồng rau tại nhà thì hệ thống tưới rau cũng là một phần không thể thiếu trong việc chăm sóc vườn rau mình trở nên tươi tốt hơn.
 
Video NND lắp đặt vườn rau giá rẻ bằng phương pháp tưới rau phun sương trong nhà kính
 
Và để trồng được một vườn rau tốt thì có rất nhiều câu hỏi được đặt ra như thế này:

- Bao lâu và bạn cần bao nhiêu nước để trồng rau?
- Khi nào là thời gian tốt nhất để tưới vườn rau?
- Nên dùng loại béc nào để tưới rau? Lưu lượng thế nào?...

Có rất nhiều câu hỏi được đặt ra rằng các vườn rau tươi tốt cần có đủ lượng nước,  đủ thời gian để lá khô và thoát nước tốt để đâm chòi, ra hoa kết quả... Để được như thế chúng ta cần tìm hiểu về những loại béc tưới rau hiệu quả. như: Béc tưới phun sương, Béc tưới rau nhỏ giọt, Béc tưới phun mưa, ...

Tất cả các loại béc tưới rau này đều có giá khá rẻ và phương pháp lắp đặt cũng đơn giản, hệ thống này sẽ làm việc cho vườn rau của bạn tùy thuộc vào nó có diện tích lớn nhỏ như thế nào.

Tuy nhiên, chúng ta khẳng định một điều đó là việc tưới rau bằng tay truyền thống có thể tốn nhiều thời gian hơn, Tốn công hơn, Nhiều lưu lượng nước hơn và nhất là khi bạn chăm sóc một khu vườn rộng lớn tầm vài trăm mét vuông. Vậy Hôm nay mình sẽ trình bày rõ những phương pháp tưới rau dùng các loại béc tưới rau khác nhau để bạn dễ hình dung.

1/ Đầu tiên là lợi ích của hệ thống béc tưới rau giá rẻ

    1. Tiết kiệm nước, hệ thống tưới tự động có thể giúp giảm tới 50% lượng nước so với tưới thủ công

    2. Tiết kiệm thời gian đáng kể nguồn nhân công so với thực hiện công việc tưới bằng thủ công

    3. Hệ thống được đầu tư cố định, đảm bảo tuổi thọ lâu dài cho các thiết bị dùng trong tưới tiêu

    4. Thuận tiện; Có thể được đặt trên một bộ đếm thời gian để cung cấp thời gian khởi động và dừng thường xuyên

Ứng dụng của các phương pháp tưới:

Béc tưới phun mưa: Vì là béc phun mưa nên hạt to hơn loại béc phun sương nên được dùng Tưới các loại rau, củ, hoa quả có thân cứng như: Rau muống, Rau lan, Rau Cải, Cây cà rốt, Bò ngót... Và tầm phun của béc phun mưa khá xa lên đến 2-3m. Tùy vào áp suất nước. Và ưu điểm của loại béc này là loại béc cần áp suất thấp, cần lưu lượng. Chi phí lắp đặt cao.
bec tuoi rau gia re
Phương pháp tưới rau phun mưa diện tích lớn
 
Béc tưới phun sương: Béc phun sương hạt nhỏ hơn mịn hơn so với phun mưa nên dùng để tưới các loại rau thân mềm , lá mềm để tránh đỗ ngã cây như: Xà Lách, Rau mầm, Rau dền, Rau cải xà lách son, hành, hẹ...Và Tầm phun của béc tầm khoảng 0-8-1m tùy thuộc vào áp suất nước . Và béc này thì ngược lại béc phun mưa cần áp suất cao, ít lưu lượng hơn so với phun mưa. Chi phí lắp đặt cao
 
bec tuoi phun suong rau
Hệ thống tưới rau bằng phương pháp tưới phun sương
 
Béc tưới nhỏ giọt: Béc tưới nhỏ giọt thì dùng để tưới gốc hoặc cần độ ẩm nhiều như Hoa hồng, Và phù hợp với tất cả loại rau. Ưu điểm của loại béc này là không cần áp nhiều, thậm chí không cần dùng bơm.  Có thể xã van nước ở nhà cũng có thể tưới được.Chi phí lắp đặt béc tưới rau giá rẻ.
 
28002b65dd3627687e27
Hệ thống tưới rau bằng phương pháp tưới nhỏ giọt
 
Bất cứ kế hoạch mở rộng vườn rau trong tương lai, bạn nên cẩn thận tham khảo tất cả các thông tin hữu ích được cung cấp trên trang trực tuyến hay tại cửa hàng nông nghiệp địa phương hoặc trung tâm khuyến nông xã huyện. Hoặc truy cập thietbinongnghiep24h.com để được tư vấn phương pháp tưới phù hợp cho mình nhé.
----> Tìm hiểu thêm về : Hệ thống tưới nhỏ giọt

2/ Vậy tưới bao nhiêu nước là đủ cho Vườn rau của bạn?

    • Nguyên tắc xanh là cung cấp 2 cm nước cho đất vườn rau với mỗi rảnh thủy lợi.

    • Nước ít hơn nếu đất của bạn là đất sét hoặc đất sìn.

    • Tránh việc tưới quá nhiều để tạo ra dòng chảy.

    • Làm vườn rau tốt có nghĩa là bảo tồn nước.

    • Với hệ thống tưới vườn rau trên bề mặt đất, bạn có thể điều chỉnh lượng thời gian và dòng chảy cho phù hợp với nhu cầu tưới nước của vườn.

    • Luôn luôn điều chỉnh hệ thống cung cấp nhiều nước hơn khi nhiệt độ bên ngoài cao.

Hi vọng bài viết trên NND sẽ giúp bạn hiểu rõ và lựa chọn béc tưới rau rẻ, phù hợp với vườn của mình. Và dễ dàng lựa chọn cho mình phương pháp tưới hiệu quả nhất cho vườn rau tươi tốt, đảm bảo sức khỏe cho gia đình bạn!

Tác giả bài viết: NND

Nguồn tin: thietbinongnghiep24h.com

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

0985.329.340
Chat hỗ trợ
Chat ngay
1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây