TẠI SAO NÊN DÙNG HỆ THỐNG TƯỚI NHỎ GIỌT? HIỆU QUẢ HỆ THỐNG NÀY NHƯ THẾ NÀO?

Thứ hai - 20/04/2020 09:06
Bạn đang tìm hiểu về hệ thống tưới nhỏ giọt, và công dụng béc tưới nhỏ giọt này như thế nào, hiệu quả ra sao? Các loại béc tưới nhỏ giọt này có những ưu điểm và khuyết điểm gì? Thì mời các bạn tham khảo bài viết này để hiểu được hệ thống tưới nhỏ giọt là như thế nào nhé.
Hiện nay, Hệ thống béc tưới cây nhỏ giọt được sử dụng khá phổ biến và rộng rãi đặc biệt là ở những thành phố đông đúc dân cư, thiếu diện tích đất trồng trọt và hạn hẹp. Nên hệ thống nhỏ giọt đang mang lại hiệu quả tưới cao cho những người muốn tự trồng trọt tại nhà như ở sân thượng, ban công và mang lại hiệu quả đáng ngờ.

Bắt đầu tìm hiểu về béc tưới cây nhỏ giọt bạn nhé!

1. Giới thiệu về béc tưới nhỏ giọt

Béc tưới nhỏ giọt hoạt động theo nguyên lý khi nước được cấp qua béc sẽ tưới thành từng giọt mà tùy theo lưu lượng ra nhanh hay chậm mà người ta có thể tính được lưu lượng 2L/h, 4L/h hay 8L/h... có rất nhiều thông số khác nhau và chúng sẽ phun nước thành từng giọt đến chính xác khu vực mà bạn muốn tưới. Bạn có thể sử dụng loại béc này cho nhiều mục đích tưới khác nhau.
dau bec 8 tia
Béc nhỏ giọt 8 tia. Một trong béc tưới nhỏ giọt mang lại hiệu quả cao
 
Độ bền của các loại béc tưới cây nhỏ giọt rất tốt, giá cả cũng rất hợp lý… nên chúng được rất nhiều người ưa thích sử dụng.
Sau khi xem xong video ở trên thì theo bạn đầu béc nhỏ giọt có những ưu điểm và hạn chế gì? Tìm câu trả lời ở trong phần 2 nhé!

2. Béc nhỏ giọt có những ưu điểm và hạn chế gì?

Dưới đây là một số ưu điểm và hạn chế của loại béc tưới cây nhỏ giọt.

2.1 Ưu điểm

- Đưa nước đến chính xác vị trí gốc cây cần tưới.
- Các loại béc nhỏ giọt được thiết kế bằng chất liệu nhựa cao cấp nên có độ bền rất tốt.
- Để béc tưới hoạt động thì hệ thống không cần có áp suất nước quá cao.
- Ứng dụng tưới đa dạng (Tưới cảnh quan, tưới nông nghiệp…).
- Có thể sử dụng trong mọi môi trường thời tiết, địa hình khác nhau.
- Cách lắp đặt béc tưới nhỏ giọt vào đường ống dẫn nước khá dễ dàng.

2.2 Hạn chế

- Nước chỉ tưới được ở gốc cây nên không có khả năng làm mát lá và thân cây.
- Không thể điều chỉnh được lưu lượng nước tưới (Chỉ có áp suất nước mới có thể làm thay đổi lưu lượng của béc tưới).

Trong phần tiếp theo, sẽ giới thiệu đến bạn một số ứng dụng phổ biến của béc nhỏ giọt, nếu bạn đang có ý định sử dụng loại béc tưới cây này thì đừng nên bỏ lỡ nhé!

3. Một số ứng dụng chính của béc tưới nhỏ giọt

Bạn có thể sử dụng béc nhỏ giọt để tưới cho nhiều loại cây khác nhau trong khu vườn:

3.1 Ứng dụng tưới cho các gốc cây

cay cam 8 tia

Sử dụng béc phun nhỏ giọt để tưới cho các gốc cây trồng trong khuôn viên khu vườn là giải pháp rất hợp lí, nước tưới sẽ cung cấp đến chính xác vị trí từng gốc cây giúp cây hấp thụ được tối đa lượng nước, hạn chế sự phát triển của cỏ dại mọc quanh gốc cây.

3.2 Ứng dụng tưới cho hàng rào cây

Có rất nhiều khách hàng đã gắn béc tưới cây phun tia nước nhỏ giọt trên đường ống dẫn nước PE 16mm để tưới cho hàng rào cây. Ứng dụng tưới này có cách lắp đặt khá đơn giản nhưng mang lại hiệu quả rất tốt, chúng sẽ giúp bạn có một hàng rào cây xanh đẹp theo thời gian.

3.3 Ứng dụng tưới cho các bức tường cây


Sử dụng béc nhỏ giọt để tưới cho các bức tường cây giúp cây được tưới nước đầy đủ để phát triển tốt mỗi ngày, nước sẽ không bị văng tung tóe ra những khu vực xung quanh.

3.4 Ứng dụng tưới cho các bồn hoa

Nếu bạn đang tìm một loại béc để tưới cho các bồn hoa, luống hoa… có diện tích vừa và nhỏ trong khu vườn của mình thì béc tưới nhỏ giọt cũng là một lựa chọn thích hợp.

3.5 Ứng dụng tưới cho các khay rau xanh

Bạn cũng có thể sử dụng loại béc phun nhỏ giọt để tưới cho những khay rau trồng ở ban công, hành lang hay là sân thượng… các béc nhỏ giọt sẽ cung cấp đầy đủ nước giúp rau phát triển nhanh.
Việc sử dụng béc nhỏ giọt mang đến cho chúng ta rất nhiều lợi ích thiết thực. Vậy thì quá trình sử dụng béc tưới cây nhỏ giọt có cần lưu ý điều gì không nhỉ?

4. Lưu ý khi sử dụng béc tưới cây nhỏ giọt

Tùy vào địa hình của khu vườn và vị trí của cây xanh mà bạn có thể lắp đầu tưới nhỏ giọt ngay trên đường ống dẫn nước PE 16mm hoặc ở cuối đường ống PE 4mm.
Khoảng vài tháng thì bạn nên kiểm tra các chiếc béc tưới nhỏ giọt một lần để xem chúng hoạt động bình thường hay không. Nếu chúng không hoạt động thì hãy tháo ra để làm vệ sinh hoặc là thay bằng 1 béc tưới khác để đảm bảo cây luôn được cung cấp nước đầy đủ.

Bạn nên sử dụng nguồn nước sạch để cung cấp cho hệ thống tưới nhỏ giọt. Và nên lắp thêm bộ lọc để lọc các rong rêu, tạp chất hoặc là những hạt cát, hạt nhỏ bị lẫn trong nước.

Đến đây chắc là bạn đã có được rất nhiều kiến thức về béc tưới cây nhỏ giọt rồi, việc tiếp theo của bạn là hãy chọn loại béc tưới sao cho phù hợp để sử dụng nhé.

Tác giả bài viết: NND

Nguồn tin: thietbinongnghiep24h.com:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

0985.329.340
Chat hỗ trợ
Chat ngay
1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây