BÉC TƯỚI PHUN SƯƠNG LÀ GÌ? CÁC LOẠI BÉC TƯỚI PHUN SƯƠNG THƯỜNG GẶP

Thứ năm - 04/07/2019 21:46
Béc tưới phun sương có rất nhiều loại và mẫu mã khác nhau, tùy vào nhu cầu và tùy vào từng loại cây mà chúng ta lựa chọn béc phun sương phù hợp cho hệ thống phun sương của mình. Hôm nay chúng tôi sẽ giúp bạn định nghĩ béc tưới phun sương là gì?

BÉC TƯỚI PHUN SƯƠNG LÀ GÌ?

Béc tưới phun sương là một trong những phụ kiện không thể thiếu trong hệ thống phun sương tưới lan, hệ thống phun sương làm mát quán ăn , nhà hàng, sân vườn, hệ thống phun sương tưới rau vườn, rau trồng trên sân thượng, hệ thống phun sương cho cấy ăn trái …
Có rất nhiều các loại béc phun sương khác nhau trên thị trường hiện này, mà trong đó mỗi người sử dụng cần phải lựa chọn cho phù hợp béc phun sương thích hợp với nhu cầu hệ thống phun sương của mình.
Để giúp các bạn lựa chọn đúng béc phun sương phù hợp với nhu cầu của mỗi người sử dụng tùy vào mục đích tưới của mình. Thì chúng tôi xin giới thiệu các bạn các loại béc thường gặp và được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay.
Các loại béc phun sương:
bec tuoi phun suong
Các loại béc tưới phun sương thường gặp

1/ Béc phun sương tưới Lan.

Béc tưới phun sương cho lan có rất nhiều các loại béc như: Béc phun sương đơn hướng, Béc phun sương 4 hướng, béc phun sương 5 hướng, Béc phun sương, 6 hướng thậm chí có béc phun sương 7 hướng…

Test béc phun sương tưới lan
Tùy vào diện tích khu vườn mà chúng ta lựa chọn Béc phun sương ít hoặc nhiều hướng khác nhau:

Ví dụ: Nếu diện tích vườn lan chúng ta phân bố theo dạng dãy dài bề rộng tầm 1m-1m2 thì chúng ta có thể chọn béc đơn hướng phân bố dọc theo chiều dài của diện tích tưới của mình.

Còn đối với diện tích mà chúng ta treo đặt lan theo phân bố vuông thì ta có thể chọn béc phun sương 4 hướng hoặc 5 hướng 7 hướng tùy vào công suất bơm mà ta lựa chọn. Nhưng thông thường đa số người chơi lan tại Việt Nam thích lựa chọn béc phun sương 4 hướng cho vườn của họ, vì béc phun sương 4 hướng vừa tiết kiệm được lưu lượng nước vừa vừa tiết kiệm được công suất bơm.
bec 4 huong
Béc tưới phun sương 4 hướng
 
Béc tưới phun sương là phụ kiện tưới được sản xuất từ nhựa và đồng cao cấp, chống rỉ nước và có khả năng chống ăn mòn cao. Đặc biệt loại béc phun sương này có giá khá rẻ, dễ tháo lắp, dễ vệ sinh nên được nhiều người lựa chọn.. Tùy vào sở thích của mỗi người mà chúng ta có thể lựa chọn chất liệu nhựa hay đồng.

2/ Béc phun sương làm mát

Béc phun sương làm mát là loại béc được sản xuất bằng đồng nguyên khối và đế bắt béc phun sương làm mát có thể bằng đồng hoặc bằng nhựa, và công dụng của loại béc này chỉ để làm mát, phục vụ cho nhu cầu điều hòa, làm giảm nhiệt độ xung quanh tạo nên môi trường mát mẻ, dễ chịu cho chúng ta mà thường chúng ta hay bắt gặp ở những quán cà phê, sân vườn, nhà hàng, quán ăn…
may phun suong lam mat
Bơm béc chuyên dụng cho phun sương làm mát

Thông thường chúng tôi gặp và tư vấn một số khách hàng đang dùng bơm và béc phun sương làm mát này để tưới lan hoặc tưới cây. Thật ra nó cũng là 1 loại béc phun sương nhưng công dụng của nó chỉ để tạo ra sương mịn nhẹ hạt để hòa vào không khí tạo nên một bầu không khí mát mẻ chứ không đủ để làm béc tưới, Vì thế khi lựa chọn béc tưới cũng rất quan trọng.

Tùy vào nhu cầu giá tiền, diện tích làm mát và độ mịn của béc mà khách hàng có thể lựa chọn bơm hoặc máy hộp phun sương và béc có lỗ phun sương đường kính lớn hay nhỏ.  Người ta thường gọi nôm na là béc phun sương số 1, số 2 hoặc số 3… 

3/ Béc phun sương tưới rau.

Béc phun sương tưới rau là béc chuyên dùng cho tưới rau, có tầm phun xa và độ tỏa như 1 đường tròn 360 độ, Loại béc này chiếm lưu lượng cũng không nhiều, sương nhẹ không quá nặng hạt điều này làm tốt cho một số rau có thân và lá mỏng không lo bị đỗ ngã.
bec xoe tuoi rau
Sương nhẹ thích hợp cho việc trồng rau là điểm mạnh của béc này
 
Tùy vào lựa chọn người sử dụng mà ta có thể chọn béc nhựa hay béc đồng

4/Béc tưới nông nghiệp , cây ăn trái.

Béc tưới phun sương cho cây ăn trái, vườn trái cây công nghiệp cây lâu năm.. Là loại béc có tầm phun xa lên đến 3-5m và có lưu lượng khá lớn để đảm bảo cung cấp đầy đủ nước cho cây ăn trái cần lượng nước nhiều để đảm bảo việc phát triển của cây.
bec tuoi goc
Béc tưới gốc cho cây ăn trái T900
 
Tùy vào số tuổi của cây cao lớn mà ta có thể lựa chọn béc tưới gốc và bán kính phun cho phù hợp để đảm bảo không phun phí nước, dẫn đến năng suất kém hiệu quả.

Bên trên là một số béc mà chúng ta thường hay bắt gặp trên thị trường cũng như những quán café, nhà hàng, quán ăn mà ta thường hay lui tới hoặc nhà vườn trồng lan ta cũng dễ dàng phát hiện những loại béc chuyên dùng cho tưới lan.

Vậy bạn muốn tìm hiểu các loại béc như thế ở đâu uy tín-chất lượng. Hãy liên hệ với chúng tôi Dụng cụ nông nghiệp công nghệ cao sẽ tư vấn cho các bạn loại béc phù hợp với nhu cầu của mình một cách chuyên nghiệp nhất, và tiết kiệm nhất.

Tại sao phải tưới phun sương cho lan ?

Tác giả bài viết: NND

Nguồn tin: thietbinongnghiep24h.com:

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

0985.329.340
Chat hỗ trợ
Chat ngay
1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây