CUNG CẤP PHỤ KIỆN TƯỚI, BÉC TƯỚI

https://thietbinongnghiep24h.com


TOP NHỨNG HỆ THỐNG TƯỚI ĐƯỢC NGƯỜI NÔNG DÂN LỰA CHỌN NHIỀU NHẤT HIỆN NAY

Hệ thống tưới tự động đã và đang là những hệ thống được quý bà con nông dân lựa chọn cho mục đích sử dụng phù hợp cho vườn của mình. Vậy đâu là những hệ thống tưới tự động được ưa chuộng nhất hiện nay. Cùng chúng tôi điểm qua 3 mô hình tưới được quý bà con nông dân sử dụng nhiều nhé.
​​​​​​​
TOP NHỨNG HỆ THỐNG TƯỚI ĐƯỢC NGƯỜI NÔNG DÂN LỰA CHỌN NHIỀU NHẤT HIỆN NAY
Nhờ sự tiện lợi của cuộc sống hiện đang mà hệ thống tưới tự động đem lại cho bà con nông dân ngày càng sự tiện ích ứng dụng sản phẩm trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Có thể kể đến như: béc tưới nước, tưới các loại rau, cây cảnh, các loại cây công nghiệp (cà phê, tiêu, cây mắc ca, sầu riêng...) hệ thống tưới tự động đã và đang là những hệ thống được quý bà con nông dân lựa chọn cho mục đích sử dụng phù hợp cho vườn của mình. Vậy đâu là những hệ thống tưới tự động được ưa chuộng nhất hiện nay. Cùng chúng tôi điểm qua 3 mô hình tưới được quý bà con nông dân sử dụng nhiều nhé.
 
z2973828893997 825a8c221bfef1990ffab2b3dd3280ce

Trước hết nói về Ưu điểm vượt trội của hệ thống tưới tự động.

Nếu như phương pháp tưới nước thông thường khiến chúng ta tốn nhiều thời gian, công sức thì hệ thống tưới tự động ngoài lợi ích giúp tiết kiệm thời gian, còn giúp tiết kiệm được 50% lượng nước tưới ra. và đến 80% thời gian tưới. Đây hẳn là một con số tích cực cho quý bà con nông dân.

Chức năng chính của hệ thống tưới tự động là cầu nối trung chuyển nước từ nguồn nước đến địa điểm cây cần tưới. Hệ thống được trang bị bộ hẹn giờ thông minh, làm nhiệm vụ tự động bật/ tắt vào những khoảng thời gian mà bạn mong muốn tưới cho vườn cây của mình.

Hệ thống tưới tự động thực sự mang lại hiệu quả kinh tế cao, tiết kiệm về mọi mặt. Dù bạn bận rộn cả ngày, hay đi công tác xa thì cũng không cần lo lắng gì cho việc tưới cây nữa.

Những Hệ thống tưới tự động phổ biến hiện nay
Khi nói về hệ thống tưới tự động, không thể nào không kể đến phương pháp tưới nhỏ giọt.

1. Hệ thống Tưới nhỏ giọt

Bằng cách cho phép nước tưới nhỏ giọt từ từ thấm dần vào rễ của cây mà bạn muốn tưới, hoặc có thể nhỏ giọt lên mặt đất.  Ưu điểm lớn là nuôi dưỡng cây từ sâu bên trong, lớp phân bón không bị mất đi mà ngấm dần để nuôi cây phát triển.
 
z2973827912181 ef218396ab9d361f50468b2eca2ee57e
Hệ thống tưới nhỏ giọt khây rau màu
 
Có thể ứng dụng cho đa dạng vườn, địa hình khác nhau. Thích hợp để tưới cho các gốc cây lớn trong vườn, chậu cây cảnh, hàng rào cây, ...

Tiết kiệm nước hơn phương pháp tưới thông thường. Và đặc biệt là chi phí lắp đặt cũng không quá cao.

Tuy nhiên, hạn chế lớn nhất của tưới nhỏ giọt là không có khả năng làm mát lá và thân cây. Các đầu tưới có khả năng bị tắt nghẽn nếu không sử dụng bộ lọc.
 
z2973829647870 70fabe207eb0e49c9c96d54baad1c3d8
Hệ thống tưới nhỏ giọt luống dưa lưới, hoa hồng

Bạn có thể áp dụng hai hình thức tưới nhỏ giọt là: tưới nhỏ giọt dọc luống và tưới nhỏ giọt quanh gốc.hệ thống tưới tự động cho cây trồng

2. Hệ thống tưới phun sương

+ Hệ thống tưới phun sương phun ra những tia nước mỏng với kích thước nhỏ, dễ khuếch tán tạo điều kiện thuận lợi cho cây phát triển nhanh. Hệ thống được ứng dụng để tưới vườn lan, làm mát không gian sân vườn, trồng rau hữu cơ, rau thủy canh. Ngoài ra, còn được ứng dụng nhiều ở trang trại, nhà xưởng, quán café.
 
bec dong phun suong lam mat
Hệ thống phun sương làm mát quán
 
+ Kích thước hạt nước nhỏ nên lượng nước sử dụng rất ít. Tiết kiệm nguồn nước cho bạn

+ Các hạt sương có kích thước nhỏ, di chuyển với vận tốc bé trong không khí nên khi rơi xuống đất cũng chỉ đủ để làm ẩm, không tạo ra các vũng nước, không gây xói mòn, giúp bảo vệ đất.
bep tuoi4
Hệ thống tưới phun sương cho vườn lan
 
+ Điểm hạn chế của hệ thống tưới phun sương này là chi phí khá cao, và đặc biệt phải đảm bảo được nguồn nước luôn sạch.

3. Hệ thống tưới phun mưa

Hệ thống này khá giống với phun sương đó là nước được tưới đều cho những vị trí mà bạn muốn tưới. Thích hợp cho tưới bồn hoa, tưới rau, cây cảnh,…hệ thống tưới tự động cho hoa màu
 
z2973830351999 12d75e44c5247b367319ce52cff5e7bc
Hệ thống tưới phun mưa cho vườn cây ăn trái
 
Có thể dễ dàng điều chỉnh lượng nước tưới ra cho từng gốc cây như mong muốn. Tiết kiệm tới 40–50% lượng nước tưới so với các phương pháp tưới truyền thống

Tạo điều kiện tối ưu cho cây trồng phát triển: Tưới phun mưa giúp cho cây trồng luôn được sống ở trong điều kiện tốt nhất.

Những hạt phun mưa nhỏ, khi tiếp xúc với bề mặt đất không gây ra hiện tượng xói mòn đất, không gây ra hiện tượng đóng váng đất, đảm bảo thấm đều và giúp rễ cây hấp thu tối đa các chất dinh dưỡng.

Trên đây, chúng tôi đã giới thiệu cho bạn biết về hệ thống tưới tự động. Do đó, tùy theo đặc điểm từng loại cây trồng, diện tích canh tác và chi phí đang có để bạn lựa chọn cho mình hệ thống phù hợp nhất nhé.
 

Tác giả bài viết: nnd

Nguồn tin: thietbinongnghiep24h.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây