CUNG CẤP PHỤ KIỆN TƯỚI, BÉC TƯỚI

https://thietbinongnghiep24h.com


LAN HOÀNG THẢO BÁO HỶ- LOẠI LAN CÓ HƯƠNG THƠM NHẸ DỄ CHỊU

Lan Báo hỷ đây là một giống lan khá cao, thường ở Việt Nam cây đạt độ cao khoảng 0.5m và có nhiều giả hành. Nhìn từ xa chung ta có thể thấy hoa lan báo hỷ rất giống bàn chải đánh răng vì hoa nở hướng về một bên.


1/ Tìm hiểu về Lan báo hỷ

Lan báo hỷ hay con được gọi là hoàng thảo báo hỷ có tên trong tiếng anh gọi là Dendrobium sencumdum. Đây là một giống lan khá cao, thường ở Việt Nam cây đạt độ cao khoảng 0.5m và có nhiều giả hành. Nhìn từ xa chung ta có thể thấy hoa lan báo hỷ rất giống bàn chải đánh răng vì hoa nở hướng về một bên.
 
LAN thao huong bao hy 1

1.1/ Nguồn gốc
Dây là loại hoa lan có nguồn gốc từ những nước ở khu vực Đông Nam Á (Thái lan, Philipin, Malaysia,…). Ở Việt Nam giống hoa lan này được trồng nhiều ở những khu vực như Đà lạt, Bình Thuận và một số tỉnh ở miền Đông Nam Bộ.

2/ Đặc điểm của lan báo hỷ
Chính vì có màu sắc sáng và sặc sỡ nên khi nở như mang niềm vui đến cho mọi người chính vì thế mới có tên là hoàng thảo báo hỷ. Cánh hoa nhỏ, khoảng 1.25cm có khoảng 50 bông trên một vòi bông, khi nở các bông hoa không bung ra to hoàn toàn như những giống lan khác thuộc họ hoàng thảo nhưng lại có mùi thơm rất dịu dàng, bông hoa xáp và bóng
 
Lan thao huong bao hy 5


2.1/ Thân, hoa và lá
Đây là loại thực vật biểu sinh, trên thân cây có nhiều nút (mắt) ở mỗi vị trí này là một lá. Khi thân con ở giai đoạn non đang phát triển thì sẽ có màu xanh lá cây, thời điểm khi thân cây đã già sẽ chuyển dang màu xám.

Lá mọc ở các mắt trên thân và là những chiếc lá đơn, mọc rất thưa. Độ dài khoảng 15cm. Trên những chiếc lá này có những đường gân song song.

Vòi hoa mọc ở vị trí gần ngọn, dài khoảng hơn 10 cm. Bông hoa dài 1,6cm và rộng 0.6 cm, màu sắc trộn lẫn từ màu hồng đến màu tím. Thông thường nếu trồng ở điều kiện tốt, cây lan phát triển tốt thì mỗi vòi sẽ cho khoảng 50 bông hoa, sau khoảng 2 – 3 tuần là hoa sẽ tàn.
Lan thao huong bao hy 3
Lan sẽ phát triển tôt hơn trên thân cây

2.2/ Cách chăm sóc như thế nào?
Nhiệt độ thích hợp từ 10 đến 26 độ C, độ ẩm từ 40 – 70%. Khi tưới nước thì nên chú ý như sau: Vào mua hè nên tưới 1 ngày 1 lần và bón phân 1 tuần 1 lần. Vào mùa lạnh thì giảm lượng nước tưới lại khoảng 1 lần 1 tuần để tránh tình trạng quá nhiều nước dẫn đến ung cây

3/ Cách trồng khi mới mua lan báo hỷ về
Cây mới mua về tỉa và cắt sạch các rễ hư hỏng hay bị thối. Cắt bỏ tất cả những lá vàng, thân bị khô cũng như tất cả các bộ phận khác. Sau đó treo ngược trong vòng 2 đến 3 ngày. Trước khi đem ra trồng vào chậu hoặc ghép vào gỗ thì nên ngâm vào thuốc kích thích ra rễ.

Việc trồng lan báo hỷ hoàn toàn giống như một số loại lan khác. Nếu trồng trong chậu thì chỉ việc đặt gốc lan lên trên mặt giá thể sau đó cố định lại, nếu ghép vào gỗ thì chỉ cần buộc cố định để cây lan ít bị rung giúp tạo điều kiện cho rễ phát triển tốt.
 
Lan thao huong bao hy 2
Lan báo hỷ được ghép lên gốc cây
 
>>Tham khảo thêm: NHƯNG LƯU Ý KHI TƯỚI NƯỚC CHO LAN TRONG MÙA MƯA?
4/ Cách để làm lan báo hỷ ra hoa đúng vào dịp tết
Nên ngưng nước tưới khi mùa mưa vừa kết thúc
Nếu cây có dấu hiệu dư nước nên đem phơi nắng để cây rụng hết lá
Khi thấy giả hành nhăn nheo thì đem để ở chổ mát
Khoảng 1 tháng trước tết thì tưới nước để cây bung hoa ngay
Nên theo dõi kích thước nụ hoa để điều chỉnh lượng nước và ánh sáng cho phù hợp. Cụ thể:
             1/ Nếu như nụ hoa nhỏ thì nên tăng lượng nước tưới và tăng ánh sáng
             2/ Nếu thấy nụ lớn thì tưới ít nước và để cây ở vị trí mát
Lan thao huong bao hy 2

Tác giả bài viết: NND

Nguồn tin: vinatree.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây